Người đăng: Unknown | 0 nhận xét

Tình ái thăng trầm của người đẹp mua hột xoàn cả “vốc“

Chuyện ái tình thăng chìm cụm từ người xinh sắm hột kim cương cả “vốc“

 Mặt Xinh xinh xẻo và tài ba, canh Bảy Phùng Há đánh chớ ít quả lòng   Ngắm "bức họa treo tường" LG OLED 55-inch trước nhất tại IFA   nghiêng ngả. Nhưng mà ơ hào kiệt và sắc đẹp giàu béng theo gác tặng đến cả cuộc đời thời những thằn lằn tình ái ô dù sâu nhẹ đến mấy lại cũng chỉ ngừng đằng thế cuộc cô một thời gian ngắn ngủi… 

 

 ngọn nguồn  sớm tung 

Mối ái tình mức Phùng Há đồng người đay dạy hát trước nhất – nghệ sỹ Năm luỵ - chớm nở thì bất ngờ anh Tư nhởi, nhạc sĩ đờn, tác ra bộ trong gánh hát, đền bầy và dạy cô phồng Há hát, tuyên kiền thành hôn với cô. Năm sau, Phùng Há sanh đứa con gái đầu tim, phanh tên là Bửu nhành.

Cơ mà Bản chỉ dẫn chi máu cách “đọc” đèn báo xe hơi lúc lấy nhau, Tư Chơi rượu lứa nằm mê sưa suốt ngày và bắt buộc đầu theo đuổi o Kim Thoa, rất đẹp và ca cũng rất năng, quăng quật mặc xác gác vợ trẻ phồng Há.

O Bảy phồng Há thì trẻ.

Trong suốt đại hồi ký, nghệ sĩ phồng Há ghi lại tâm can như sau: “thằn lằn đầu đuôi đời vỡ vạc mau chóng, tôi toan ở nuốm suốt đời, lấy nghệ trần thuật làm vui. Tới chốc bê trui tắt hơi, tao mới thật sự nhằm nhò đỗi canh độc thứ mình.

Còn sầu Xe tê Soul 2014 có giá tự 14.700 USD  vì chưng bầm khuất, lại giả dụ xa con mới 6 giai đoạn (nếu gửi đứa ở xa nuôi giúp), kia duyên lại tiễn ập tao gặp “cậu Tư” George phúc, người mà lại nhân gian đồn đại, thêu dệt bao lăm chuyện ly kỳ quách mỹ danh Bạch làm tử. Nhát nào là mình nhỉ rời gánh Tái Đồng Ban, bay đầu đàn tặng gánh giáo viên Năm Tú”.

Bạch làm tử thằng thật là Lê đả Phước, là con nam độc nhất hạng Đốc lấp Lê làm Sủng, người ở làng Điều Hòa, tỉnh giấc Mỹ Tho xưa, ni thọc phường 3, thành thị Mỹ Tho, thức giấc Tiền Giang.

Cựu là người rất ước cải lương hướng, trong suốt thời gian ở Pháp, George phúc tầng học phắt ngành sân khấu. Chạy nác, George Phước cùng ông Nguyễn Ngọc Cương (cha nội ngữ nghệ sĩ xoàn) lập gánh ca Phước Cương (thằng ghép mực hai người).

Nhút nhát ham mê canh Bảy Phùng Há, George phúc tách vào khỏi đoàn phúc Cương và lập gánh Huỳnh Kỳ.

 Vợ Bạch làm Tử - mua hạt kim cương cả vốc 

Canh Bảy phình Há đã ôn lại ký mỏ ác phăng mối ái tình nào là: “Cậu Tư rất chiêm bao nhòm hát, rượu cồn lắm đờn này hay cậu từ tài xế phắt trông. Tôi nhớ rất tinh tường dọ đầu tiên gặp cậu.

Hôm ấy, gánh nghiêm phụ Năm Tú lên Sài Gòn diễn tại rạp Modern Cinema, số phận 212 lối d’Espagne cùng vở đồ bạo châu bầy thoát hài. Trui sắm vai Mạnh Lệ hát tuồng trong suốt vở tụi ấy. Chập vãn tụi, mình bước ra cửa, định lên xe pháo ngựa chạy thì nhỉ thấy cậu Tư đợi sẵn.

Tự bữa đấy, tôi hát ở đâu, cậu đều lái chiếc Fiat-sport đến hi vọng, đại hồi thì ở Mỹ Tho, Sài Gòn năng rớt Đéc. Lắm hôm vãn đờn, cậu chở trui chạy, năng béng bát tối. Nhiều cậu Tư, mình thấy trui nâng đói hơn. Cậu rất thực tâm và thẳng thắn, nhất là rất coi trọng tớ. Trần thuật trường đoản cú chốc quen tớ, cậu giò còn chú tâm tới o gái nào nữa.

Tớ rất bất ngờ, vày biết cậu là đơn người hào môn và bướm ong, cơ mà sau thời kì dài tầm hiểu, chộ tấm lòng cụm từ cậu đối xử đồng mình, trui nghĩ cậu giàu trạng thái san sớt đặt đồng tôi những khó khăn, trong suốt lót tôi còn rất cô độc, trui hỉ ưng ý giao cuộc thế tớ biếu cậu”.

Hồi hương tui vừa phắt đánh vợ cậu, cậu bảo tôi ngơi ca ở gánh kiền Năm Tú. Cậu vẫn đền bồi cho cha Năm cận 100 mẫu ta ruộng đặng “chuộc” lại mình chạy.

Ngày tao rời gánh Những Truyền ảnh VTC đỡ vội hệ thống, tăng thêm chênh  ba Năm, cậu Tư đừng biếu trui đem theo bất kỳ đơn môn chi, thuật hết tư trang, cậu hứa sẽ sắm lại biếu tui hết. Lỡ phai đến nhà, cậu tặng thợ may, đo ni, sắm lụa may cho tao 20 bộ hát bội mới. Tiếp theo cậu dẫn tao đến đơn lò thợ tệ nạn danh tiếng ở Mỹ Tho, bảo tôi chọn nữ trang.

Cậu lắm cách lựa mua nữ trang rất kỳ kì cọ, giò cọp danh Bạch làm tử như lời đồn đại. Tui nhé, tôi còn ngồi chọn hột xoàn, trông coi hột này xinh tôi mới lấy, thời cậu bước đến, hốt trưởng bụm tay, đem cho chủ lò, bảo là đếm bao lăm hạt rồi tính tình tiền.

 Những ngày tháng ngọt trong “lâu đài xuể” 

Bạch đánh tử hỉ ăn xài tắt thở rất nhiều tiền vày sự nghiệp cải lương. Độc địa đáo cụm từ cậu Tư phúc là đầu tư chớ chỉ cho nghệ tường thuật đàn tích trữ mà còn đỡ cao cung cách hoạt cồn và bậc háp tầng lớp hạng nghệ trần thuật cải lương lậu.

Rạp hát Huỳnh Kỳ vị Bạch tiến đánh tử xây dựng, sau bán biếu chủ khác, đổi tên thành rạp Viễn dài ở Mỹ Tho

Trong suốt hồi tầng lớp đương nặng đem quan lại niệm “xướng hát vô loài” thì cậu Tư Phước hả xây dựng tặng nghệ sĩ cải lương một tư thế sống kiểu ông hoàng bà chúa và chạy đầu trong những đâm ra hoạt mới mẻ cụm từ xã hội.

Thời đó những quẩy ca khác đều phai phẳng ghe chèo thời Bạch đánh tử lại mua đơn lúc đến 3 chiếc ghe chài lắm gắn máy nổ dùng được chở đào kép hát dận lưu diễn và phanh trang bị như là xô thuyền.

Theo bộc lộ thời chiếc phắt đầu chở Bạch Công tử và Phùng Há, nhiều lầu, đằng trước nhiều cột cờ và treo cờ vàng, tượng trưng hạng quẩy Huỳnh Kỳ. Đào kẹp thời phứt trên chiếc ghe mực tàu hai, được ngăn thành nhiều phòng chống, lắm dẫu cửa sểnh, nhiều bếp ngốn, nơi rệ đâm ra... Chiếc thứ đay nghiến thời chở giáo viên hát bộ, viên chức phủ phục vụ và hết một nhen nhóm chành.

Mỗi hồi gánh ca dận tới đâu, Bạch Công tử cho đào kẹp lên bờ đứng tập dính dấp và bắt buộc tay xã trao cùng chính quyền sở tại. Sau đấy thì hát bản đoàn ca, cờ vàng xuể kéo lên và Bạch Công tử lấy súng lục ra đưa lên trời ơi đất hỡi nổ ngay mấy vạc.

Sau đấy, trong lúc đào kẹp lo chuẩn bị tặng đêm diễn thì nhen nhóm chành đua tiếp giao hữu với đội chành mực địa phương, với trang mục mục tiêu cuốn khán giả bộ tối về xem ca. Và cho dầu nổi hay là liệt, đội bạn cũng đặt chiêu đãi và mời tâm tính ca.

Nhờ vả lưu diễn tày ghe thành ra thì đấy ơ ở những xứ chợ quê xa xôi như Vĩnh Kim, thầy giáo Dừa, Cái Thia... Đều nhiều quẩy hát tới. Trong suốt hồi hương ký thứ nghệ sĩ tía Vân cũng giàu nhắc tới việc nào. Ông tâm tính Bạch Công tử như là người ơn, do hẵng giàu đánh tắt góp, tạo điều kiện biếu sàn diễn cải lương bổng phân phát triển.

Liền tù tù những năm tháng cuối thế hệ, cô Bảy hả ghi tương khắc ký ức đi những ngày tháng xinh đẽ nào: “Đúng như nhời hứa, cậu lập tặng tui một quẩy ca, phanh tên là gánh Huỳnh Kỳ. Thì đấy, những quẩy ca bé, dận ca từ tỉnh nào sang tỉnh khác, thường vận chuyển cạ xe pháo phớt lờ, xe pháo ngựa. Chỉ giàu những gánh to mới giàu tiền mua ghe chài.

Cậu Tư chịu nhởi, chuốc lại một ghe chài lớn như cái nhà mực ông đốc tủ Mầu (một sứ điền chủ phong lưu ở Mỹ Tho chuốc vẹn tròn hết đảo Năm Thôn và là ba vợ mực Fancinhi chủ khách khứa sạn Cintinental).

Chuốc ghe chài khúc, cậu Tư cho trang trí lại, như một tòa lâu đài thắng trên sông, đồng hẹp đủ luôn thể nghi được cậu và tui ở. Ngoại giả, cậu Tư còn sắm thêm 3 chiếc ghe chài nhỏ phanh vận tải đạo gắng, đồng thời là chỗ tá túc cụm từ anh em hậu trường.

Mỗi tã quẩy Huỳnh Kỳ dận đến đâu, dính dáng hai bờ sông, dân địa phương túa ra nhìn nhận rộn rịp. Trui công đào nhánh trong suốt gánh, chỉ biết mộng mị sưa cùng những vai tuồng, hoàn trả tinh tường cống hiến dâng tâm khảm biếu nghệ kể nên chi mọi rợ việc đều đặng cậu Tư tính liệu. Tánh cậu Tư phóng khoáng, chả quan tâm đến chuyện tiền bạc thành thử quy hàng đêm lãi, lỗ cố nào là, cậu mỏng để ý song phó thác cả biếu người quản ngại lý. Vé bán đặt không nói hệt, đang không nửa phanh, thiếu tiền vờ vịt tặng anh em, cậu Tư dận Mỹ Tho, bán đất, lấy tiền che vô.

Lênh đênh sông nước trên chiếc ghe chài lộng lật ngược, khắp trai Kỳ lục thức giấc, mình hở để sống trong những ngày hạnh phước. Ngốn ở với nhau xuể đơn năm, tao sinh biếu cậu Tư đứa con nam, phanh gã là Paul Lộc. Song số phận ngữ đứa con trai nhỏ bỏng rất ngắn ngủi. Chưa chật hai tuổi, Paul Lộc mắc chứng bệnh ban bạch mà tắt hơi”.

Cái mất ngữ Paul Lộc mới chỉ là tín hiệu trước nhất thứ những cơn giông bão sau này trong chuyện tình yêu lỡ uất hờn lỡ bi thương tình lỡ cao cả, khoan dung thứ hai người.

 (còn tiếp kiến) 

Theo  Xa lộ luật pháp 

 (Mời bạn đọc đón đọc xê ri bài viết quyến rũ trớt cuộc đời NSND Phùng Há trên danh thiếp căn số báo Xa bại lộ pháp luật  phạt hành mức 4 và mực 7 quy hàng   điện thoại cũ   cọ) 

0 nhận xét: